Cây sử quân tử

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Cây sử quân tử còn được gọi với một số cái tên khác như là quả giun, sử quân, dây giun, quả nấc, mác giáo thun, mạy lăng cường
Tên khoa học: Fructus Quisqualis Indica L
Họ thực vật: họ Bàng (Combretaceae)
Chiều cao: cao 0.5 – 1m

Đặc điểm

Hoa sử quân tử là loày cây thuộc họ thân leo, hoa mọc thành chùm, có tên trong tiếng anh là “Combretum indicum“. Màu hoa được xuất hiện nhiều nhất trong các khu vườn Việt hiện nay là màu phớt hồng hoặc màu đỏ tươi. Ở một số nơi, người ta còn nhân giống, lai cây với nhiều màu sắc khác nhau.

Sự giản dị của hoa sử quân tử thể hiện ngay ở cái cách mà cây leo lên, ở hình dáng hoa khi nở rộ. Từng chùm hoa nhỏ nhắn màu đỏ tươi mọc xum xuê trên nền lá xanh biếc như những ngọn lửa hồng cháy rực. Nhưng chính nét đơn giản, mộc mạc này lại giúp xua đi cái thô của ban công, nét trống vắng của góc vườn hiệu quả.

Ứng dụng trong thiết kế cảnh quan, sân vườn

Cây thường được trồng theo bụi, tạo viền, nền,đường phố, khu đô thị,… Cây mang lại phân cảnh không gian nhẹ nhàng, đẹp mắt lại góp phần thêm sắc màu tô đẹp cho không gian xung quanh.

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Khi tới mùa khô, bạn nên thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây. Tới mùa mưa, chú ý tưới nước để hạn chế việc cây sâm đất bị thối, úng rễ. Ngoài việc bón phân và tưới nước thì bạn còn phải chú ý làm cho cỏ cho cây.

Sau khi trồng sử quân tử khoảng 20 ngày thì tiến hành bón phân đợt một bằng phân hữu cơ, phân dê, phân bò, phân giun đất quế… cho cây. Cứ khoảng một tháng thì bón đợt tiếp theo. Hoa mọc ở đầu cành, nách lá, cây lớn mạnh và nhanh trong mùa mưa nên chúng ta cần cắt tỉa ngọn thường xuyên để cây nhiều mầm nhánh sẽ nhiều hoa.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây sử quân tử”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart