Cây bàng đài loan

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Bàng đài loan, Bàng lá nhỏ, bàng cuba, bàng Madagascar, tiểu diệp lãm nhân
Tên khoa học: Terminalia mantaly
Họ thực vật: họ Combretaceae
Chiều cao: cao 1 – 5m

Đặc điểm

Cây bàng Đài Loan thuộc loại cây thân gỗ cỡ trung, cành nhánh nhiều tạo thành những vòng ngang với tán nhiều tầng, sống lâu năm. Cây rụng lá vào mùa đông, vỏ cây màu nâu xám, chiều cao cây khoảng 3-20m.

Lá bàng Đài Loan có màu xanh đậm, nhẵn bóng, không có răng cưa, hình trái xoan ngược với cuống hơi tròn, cuối lá thuôn dài. Lá đơn thường mọc nhiều ở đầu cành.

Bàng Đài Loan ít hoa, hoa kết thành bông mọc thẳng đứng với chiều dài khoảng 5cm, từng bông hoa nhỏ liti màu trắng hơi xanh trông khá giống hoa nhãn.

Quả bàng Đài Loan hình oval, khi còn non có màu xanh, khi chín có màu vàng cam, nhỏ hơn nhiều so với bàng ta, bên trong chứa hạt.

 

Ứng dụng trong thiết kế cảnh quan, sân vườn

Bàng lá nhỏ ngày càng được ưa chuộng vì hình dáng thẳng, tán lá đẹp, lá nhỏ li ti, khi rụng ít gây ô nhiễm, vì vậy cây được trồng lấy bóng mát ở khắp mọi nơi chẳng hạn như trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu du lịch, dự án nhà ở, trồng cây xanh cho ngân hàng, khu công nghiệp, vỉa hè, công viên… cây vừa làm cho không gian thêm mát mẻ vừa lọc khí độc hại trả lại bầu không khí trong lành, mà nhờ có dáng thẳng nên sẽ hạn chế được việc cây gẫy đổ do mưa bão từ đó giảm chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây. Cây phù hợp với khí hậu nhiệt đới, do đó rất hợp với thời tiết ở Việt Nam.

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Ánh sáng, nhiệt độ và ẩm độ: Bàng Đài Loan là cây ưa sáng, có biên độ nhiệt lớn, lại ưa ẩm, có thể chịu được cả thời tiết nóng và lạnh nên cực kỳ thích hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Đất trồng: Cây có thể phát triển tốt kể cả những nơi nghèo dinh dưỡng, đất xấu. Tuy nhiên đã mất công trồng thì nên lựa chọn loại đất tốt cho cây phải không nào, nên chọn đất tốt, giàu dinh dưỡng, màu mỡ và thoát nước tốt để cây có thể phát triển tốt, bộ lá mượt mà hơn.

– Lượng nước: Cây Bàng đài loan chịu hạn tốt, nếu đất ngập nước nhiều sẽ khiến rễ bị thối, vì vậy chỉ nêu tưới cho cây khoảng 3 – 4 ngày/lần.

Phân bón: bạn có thể bón hoặc không tùy thích.

Cắt tỉa, phòng trừ sâu bệnh cho cây: Để cây có được dáng vẻ đẹp nhất thì việc cắt tỉa là không thể bỏ qua. Ngoài ra cũng nên chú ý sâu bệnh hại cây, đặc biệt là sâu ăn lá và sâu đục thân cây, vì thế nên tiến hành quét vôi cho cây khi đến mùa khô.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây bàng đài loan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart