Cây Thanh Tú

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Cây thanh tú,
Tên khoa học: Evolvulus alsinoides
Họ thực vật:
họ Bìm Bìm (Convolvulaceae)
Chiều cao
: 20 – 50cm

Đặc điểm

Cây Thanh Tú có dạng lá đơn, hình trái xoan. Bề mặt lá có lớp lông mỏng, mềm, mịn. Hoa Thanh Tú có màu xanh tím rất độc, lạ và đẹp, thường mọc ra từ nách lá. Hoa Thanh Tú có 5 cánh nhỏ xinh, nhuỵ hoa màu trắng ở giữa làm nổi bật lên nét xinh xắn của hoa. Cây hoa Thanh Tú sống rất thọ và ra hoa quanh năm.

Ứng dụng

Đặc điểm nổi trội của cây Thanh Tú là nở hoa quanh năm và rất dễ sống. Do đó, nhiều gia đình chọn hoa Thanh Tú để làm đẹp cho ban công, cho vườn nhà. Hoa Thanh Tú không có công dụng giúp chữa bệnh, tuy nhiên, hoa Thanh Tú sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng bằng cách chăm sóc, và ngắm nhìn hoa. Màu xanh dịu nhẹ từ hoa sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái, thư giãn.

Ý nghĩa

Hoa Thanh Tú mang ý nghĩa về sự thanh khiết, sự yên bình. Bên cạnh đó, hoa còn tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, lạc quan và đại diện cho ý chí kiên cường, vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

Trong phong thủy, hoa Thanh Tú mang đến cho gia chủ sự yên bình, lan tỏa năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Về nước tưới

Đây là loài hoa ưa nước, do đó bạn cần lưu ý tưới nước ít nhất 1 lần/ ngày cho cây. Nên tưới nước vào lúc trời râm mát để đảm bảo nước tưới xuống được giữ lại trong đất mà không bị bay hơi. Vào mùa hè nắng nóng, thì bạn có thể tùy vào thời tiết mà tăng tần suất tưới nhé. Nhưng nhớ lưu ý không tưới cây lúc trời đang nắng nóng quá nhé.

Về ánh sáng

Để cây thanh tú cho hoa đậm màu và rộ hoa thì cây rất cần ánh sáng. Do đó nên trồng cây ở những nơi có ánh sáng, dù là ánh sáng nhẹ. Tuy nhiên, nếu trời nắng gắt quá thì cây dễ bị héo lá cũng như hoa rất nhanh tàn. Vậy nên vào những mùa hè thời tiết quá nắng thì bạn nên làm mái che cho cây nhé.

Về phân bón

Thanh tú là loại cây dễ phát triển mà không cần quá nhiều chất dinh dưỡng từ phân bón. Nếu có thì bạn chỉ cần bón NPK vào giai đoạn cây ra mầm hoặc nụ hoa để kích thích cây phát triển mạnh thôi.

Về cắt tỉa

Vì đặc điểm của thanh tú là loại cây nhỏ xinh nên cũng không cần cắt tỉa quá nhiều, có chăng là cắt tỉa bớt lá và cành thừa vào giai đoạn cây ra hoa để giúp cây có đủ sức nuôi hoa tốt nhất thôi. Những cành thừa thì bạn đừng vội bỏ đi nhé, có thể dùng chúng giâm cành để cho ra những cây thanh tú mới đấy.

Về thuốc kích thích ra hoa

Thanh tú có thể ra hoa quanh năm mà không cần bất cứ chất kích thích nào. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dung dịch KNO3 nhằm kích thích quá trình ra hoa nhanh và đẹp hơn. Nếu phun thuốc, bạn nên chia thành 2 đợt phun: đợt 1 là sau khi cắt tỉa, đợt 2 cách đợt 1 từ 1 – 2 tuần để cây có thể hấp thụ tốt nhất. Khi phun thuốc nên chọn thời điểm mát mẻ trong ngày nhé, thời điểm thích hợp nhất là vào buổi chiều mát cuối ngày.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây Thanh Tú”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart