Cây cẩm thạch

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Cẩm tú mai
Tên khoa học: Alternanthera tenella
Họ thực vật:
họ Amaranthaceae (họ dền)
Chiều cao:
15 – 30 cm

Đặc điểm

Cây cẩm thạch là cây thân cỏ, bụi nhỏ sống lâu năm phân cành nhiều. Cây cẩm thạch có chiều cao từ 15 – 30 cm. Lá cây cẩm thạch sáng dày và thô, có hình trứng tròn bầu tại đỉnh lá. Lá cẩm thạch nhún trên mặt lá, sờ vào có cảm giác sần.

Lá cây cẩm thạch có màu xanh bóng với các viền mép loan lổ màu trắng.Cây cẩm thạch cho cụm hoa nhỏ, hình đầu màu trắng.Hoa cẩm thạch hình chuông màu tím nhạt cánh mỏng manh trông giống hoa dạ yến thảo.

Đây là một loại cây bụi khá cao lớn với những chiếc lá nhỏ đáng yêu 3-5 cm. Màu trắng ở phần rìa những chiếc lá hình tam giác làm cho những chiếc lá màu xanh lá cây trông giống như hình trái tim.

Cẩm thạch là loại cây thân gỗ, có thể đạt chiều cao trên 1,6m. Thân chính cứng cáp, các cành nhánh mềm dẽo. Kiểu dáng thân tương tự như cây gừa, cây sanh.

Ứng dụng

Cây có hình dáng lá màu như viên đá cẩm thạch rất đẹp. Thuộc cây lá màu thường mọc thành bụi dễ dàng sinh trưởng và phát triển nên được lựa chọn làm cây cảnh nội, ngoại thất rất nhiều.

Ý nghĩa phong thuỷ

Cây cẩm thạch ngoài trồng làm cảnh còn mang ý nghĩa thu hút tiền tài và đem đến may mắn, tài lộc cho người trồng. Màu xanh trắng ngộ nghĩnh tạo cảm giác bình yên, thư giãn, tô điểm cho không gian sống thêm sinh động.

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Tưới nước: khi cây còn nhỏ thì bạn duy trì tưới mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm. Khi cây đã lớn hơn thì có thể giãn ra 2 – 3 lần mỗi tuần, nếu trồng trong nhà thì thậm chí mỗi tuần chỉ cần tưới 1 lần. Mỗi lần tưới cũng không nên tưới quá nhiều, tránh cây bị úng rễ.

Ánh sáng: cẩm thạch là loài cây ưa sáng và có thể chịu bóng bán phần. Bạn nên trồng cây ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng như cửa sổ, ban công, sân vườn, giếng trời. Nếu đặt chậu trong nhà thì mỗi tuần nên mang chậu ra ngoài trời khoảng 1 tiếng để kích thích cây quang hợp.

Dinh dưỡng: nhu cầu phân bón của cây cẩm thạch không cao, nếu được bạn chỉ cần định kỳ 3 – 4 tháng bón cho cây một ít phân NPK là đủ. Trước khi cây ra hoa thì có thể bón thúc thêm một ít để hoa nở nhiều, đẹp hơn.

Phòng trừ sâu bệnh: cây cẩm thạch ít khi bị sâu bệnh, thi thoảng chỉ gặp phải tình trạng sâu hoặc sên ăn lá. Bạn chỉ cần chú ý quan sát và loại bỏ là xong.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây cẩm thạch”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart