Cây tuyết sơn phi hồng

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Tuyết sơn phi hồng, tuyết sơn phi hồ, cây tuyết sơn
Tên khoa học: Leucophyllum frutescens
Họ thực vật:
Họ huyền sâm hay họ mõm
Chiều cao:
0.3 – 2m

Đặc điểm

Cây Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ có chiều dài khoảng từ 1m cho đến 1.5m, nếu được chăm sóc tốt chúng có thể lên đến 2m. Phần lá cây có màu xanh lục đến màu xám, lá mềm có chiều dài khoảng 3cm. Lá có dạng tròn và thon dần về phía cuống.

Hoa có dạng hình ống 5 thùy với chiều dài đường kính khoảng 1.3cm đến 2.5cm. Màu hoa thường có màu đỏ tía hoặc màu tím, đôi khi sẽ thấy một vài nụ hồng mọc ở nách lá. Họng hoa có màu lốm đốm. Hoa sẽ nở liên tục vào mùa thu và mùa xuân. Mỗi đợt hoa sẽ cách nhau 2 – 3 tháng, mỗi lần khoảng 4 -5 ngày thì sẽ tàn. Cây có quả hạt nhỏ và bề mặt nhăn nheo.

Ứng dụng

Cây Tuyết Sơn Phi Hồ có hình dáng rất đẹp và lạ mắt từ hoa đến thân lá, nên được nhiều người yêu thích trồng tại sân vườn, công trình cảnh quan, biệt thự, khu đô thị, trước cửa quán cà phê hoặc cửa nhà… Với nét lãng mạng của hoa và cây Tuyết Sơn Phi Hồ sẽ mang đến cho bạn một cảnh quan đẹp và khó cưỡng.

Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Tuyết Sơn Phi Hồng là thể hiện sức sống mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Điều này tượng trưng cho ý chí và sức mạnh của nam giới.

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Tưới nước

Là cây ưa hạn, không chịu úng nên việc tưới nước lưu ý cho cây. Đối với mùa mưa thì hầu như không cần tưới nước cho cây. Vào mùa nắng nóng, khí hậu khô hạn để cây ra hoa liên tục, sinh trưởng tốt cần quan sát ngày tưới 2 lần vào sáng và chiều, tránh tưới đêm khuya làm úng cây, chết cây. Thời kỳ cây con không cần tưới nhiều nước, ngày tưới 1 lần vào sáng sớm. Độ ẩm của đất trong suốt quá trình chăm sóc cây trồng được duy trì từ 60 – 70%.

Bón phân

Bón phân cho cây hồng tuyết không ra hoa liên tục: Thông thường cây hồng tuyết ra hoa ngay sau khi cắt cây con. Nó nở hoa hai tháng một lần, thời gian nở hoa từ 5-7 ngày. Vì vậy việc bón phân cho cây cũng phụ thuộc vào quy luật ra hoa của cây. Bón phân định kỳ từ 2 – 2,5 tháng / lần. Bón phân NPK chuyên dùng cho cây ra hoa với hàm lượng cao hơn như NPK 13:13:13; NPK 16:16:16 … Liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Phòng trừ sâu bệnh

Sâu bệnh hại cây thông tuyết: Loại cây này ít sâu bệnh nên không tốn thời gian chăm sóc. Cây chống chịu rất tốt. Chỉ lưu ý các bệnh lở cổ rễ, thối thân ở giai đoạn mới trồng và cắt cành. Tại thời điểm này, cây bị thối rữa có thể được phun mỗi tháng một lần.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây tuyết sơn phi hồng”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart