Cây cau vua

+ Free Shipping

Tên phổ thông: Cây cau vua
Tên khoa học: Roystonea Regia.
Họ thực vật: Cau dừa (Arecaceae)
Chiều cao: cao 3m – 7m

Đặc điểm

Cây thân trụ đơn độc, sống lâu năm. Thân tròn dài, cao 7 – 20m, phình lớn ở phần trên gần ngọn, có đốt không rõ, nhẵn. Lá mọc tập trung ở ngọn thân, dài 3 – 4m, có bẹ rất lớn, dài, màu xanh, phiến lá chia thuỳ kép lông chim.

Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa lớn mọc ra ở gốc các lá già. Bông mo dài trên 1m, buông rủ xuống và phân nhánh nhiều, nhẵn. Hoa đơn tính. Hoa đực màu trắng. Hoa cái rất nhỏ. Quả hình bầu dục, màu nâu đỏ, gốc có cánh đài còn lại.

Tốc độ sinh trưởng: Cau vua là một loại cây sống lâu năm, có tốc độ sinh trưởng chậm, mỗi năm cây chỉ cao thêm khoảng từ 10 – 20cm

Cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, trồng cổ rễ cao hơn miệng hố. Nhân giống từ hạt. Nhu cầu nước trung bình.

Ứng dụng trong thiết kế cảnh quan, sân vườn

Cây cau vua có ưu điểm dáng đẹp, thân thẳng nên rất được ưa chuộng trồng làm cây làm cây cảnh trang trí sân vườn, bổ sung mảng xanh cho các công trình, khu đô thị, dinh thự, biệt thự,…Nếu bạn trồng cau vua kết hợp với các loại cây xanh trồng viền sẽ là một trong những ý tưởng tuyệt vời cho không gian thêm vẻ thanh lịch, sang trọng.

Ngoài ra, cau vua còn được coi là một trong những loại cây bóng mát có tán rộng nhờ phần ngọn của cây tỏa ra nhiều bẹ lá dài đan xen nhau. Vì vậy cây thường được trồng trong các quán cà phê, trà sữa, dọc lối đi trong công viên, khu du lịch, dịch vụ,…

Tác dụng trong dược liệu

Không những vậy, các thành phần của cây cau vua còn có công dụng trong lĩnh vực dược liệu. Hoa cau có tính mát, vị ngọt nên rất tốt cho việc hỗ trợ tim mạch, gan, dạ dày, thanh nhiệt,..Quả cau dùng để điều trị bệnh giun sán, tiểu tiện không thông, chướng bụng,…

Hoa cau vua với hương thơm tươi mát, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nên thường được mọi người ngắt để cắm vào lọ trưng bày trong phòng khách gia đình.

 

Hướng dẫn chăm sóc / sử dụng

Cây Cau Vua phát triển nhanh, sống trong diều kiện nắng hoàn toàn, với nhu cầu nước cao, nhưng lại có khả năng chịu mặn, chịu lạnh.

Ánh sáng: Cây rất ưa sáng, vì vậy cần trồng cây ở những không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào. Khi được trồng trong môi trường ánh sáng yếu, lá cây sẽ mỏng, cây sinh trưởng kém, nếu trồng trong thời gian dài, lá rất mau rụng và chết cây.

Phân bón: Bón thúc định kỳ cho cây 2 tháng/ lần bằng nước phân chuồng đã hoai mục và phân NPK.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây cau vua”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart